7 điều hòa nào tốt nhất hiện nay

Với thời tiết nắng nóng của mùa hè oi bức, việc mua một máy điều hòa là lựa chọn ưu tiên hàng đầu trong các gia đình. Vậy, máy điều hòa nào tốt, và tiết kiệm điện nhiều nhất. Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trên.

1. Máy điều hòa là gì?

Máy điều hòa hay máy lạnh là thiết bị gia dụng phổ biến trong gia đình, có khả năng kiểm soát nhiệt độ và độ ẩm, sự đối lưu không khí trong phòng tạo nên sự khác biệt so với môi trường ngoài. Từ đó, giúp cho người tiêu dùng có được một không gian thư giãn thoải mái và tiện nghi hơn.

2. Có những loại điều hòa nào phổ biến?

Nhìn chung trên thị trường hiện nay, máy điều hòa được chia làm 2 loại: điều hòa 1 chiều và điều hòa 2 chiều

  • Điều hòa 1 chiều – Loại điều hòa chỉ có khả năng làm lạnh, phù hợp với các khu vực có nhiệt độ nóng quanh năm. Giá thành rẻ hơn.
  • Điều hòa 2 chiều – Loại điều hòa có khả năng tăng hoặc giảm nhiệt độ tùy chỉnh. Thiết bị 2 trong một tính năng làm lạnh hay sưởi nên giá thành cao hơn. Với những gia đình có người già và trẻ em thường có hệ miễn dịch rất yếu nên cần một nhiệt độ phòng ổn định vì vậy nên chọn điều hòa 2 chiều.
Các loại điều hòa phổ biến
Các loại điều hòa phổ biến

3. Tiêu chí để chọn máy điều hòa nào tốt

3.1. Công suất điều hòa

Công suất là yếu tố chính sẽ quyết định khả năng làm lạnh của điều hòa, dựa vào diện tích căn phòng mà bạn lựa chọn công suất cho phù hợp.

Vì nếu diện tích căn phòng lớn mà mức công suất lại quá thấp thì sẽ không đáp ứng được nhu cầu làm lạnh của cả phòng. Nếu công suất lớn hơn diện tích căn phòng nhiều sẽ gây lãng phí điện năng.

Người dùng có thể tính công suất máy điều hòa theo công thức:

Công suất máy điều hòa = thể tích phòng/(40 đến 50).

Trong đó 40 – 50 là hệ số cho phòng tùy đặc trưng, nếu phòng nhiều người sử dụng và có nhiều ánh sáng hay nguồn nhiệt thì hệ số sẽ nhỏ hơn. Đơn vị công suất máy điều hòa là HP.

3.2. Kiểm tra công nghệ làm lạnh

Công nghệ làm lạnh của máy điều hòa giúp kiểm soát nhiệt độ tối ưu và hiệu suất làm việc của máy. Các công nghệ làm lạnh hiện đang được ứng dụng công nghệ làm lạnh nhanh Powerful Cool, công nghệ làm lạnh tản nhiệt, công nghệ iauto-x, công nghệ Comfortable Airflow độc quyền của từng hãng mang đến khả năng làm lạnh an toàn, trải nghiệm dễ chịu hay quyết định khả năng tiêu hao năng lượng.

3.3. Kiểm tra tính năng tích hợp điều hòa

Ngày nay, để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, các hãng ngày càng sản xuất ra các dòng điều hòa có thêm nhiều tính năng đa dạng như cung cấp độ ẩm, khử khuẩn – khử mùi, khả năng đổi chiều gió dễ chịu các chế độ tiện ích ban đêm, chế độ hẹn giờ…  Tính năng càng nhiều giá thành càng cao, tiêu hao năng lượng cũng sẽ nhiều hơn. Vì vậy, người dùng nên cân nhắc những tính năng cần thiết cho nhu cầu sử dụng của gia đình.

Kinh nghiệm chọn mua điều hòa nào tốt
Kinh nghiệm chọn mua điều hòa nào tốt

3.4. Khí gas sử dụng trong máy điều hòa

Hiệu quả làm mát của điều hòa phụ thuộc vào loại khí gas mà điều hòa đang sử dụng, chi phí nạp gas hiện nay cũng không hề rẻ, chưa kể một số nơi có chất lượng dịch vụ không tốt. Một số loại ga phổ biến trên thị trường như:

Gas R22: Đây là loại gas đang được sử dụng phổ biến nhất, với ưu điểm là giá thành rẻ, an toàn không gây ra cháy nổ nhiều nhưng lại không thân thiện với môi trường.

Gas R410: So với R22 thì loại gas này có tính thận thiện với môi trường hơn, tuy nhiên giá thành lại cao hơn hẳn.

Gas R32: Đây là loại gas cao cấp với chất lượng tốt, an toàn và thân thiện với môi trường, vì thế nó giá thành và chi phí nạp gas cao hơn rất nhiều so với 2 loại trên.

3.5. Độ bền

Ngoài việc đáp ứng nhu cầu thoải mái của người dùng, độ bền cũng là một yếu tố quan trọng trong việc chọn máy điều hòa nào tốt. Máy điều hòa qua thời gian sẽ giảm độ bền của máy, vậy điều hòa bạn chọn đã có những tính năng gì để giúp nó có thể chống lại những tác hại xấu như: ăn mòn, thời tiết, sụt giảm áp…

4. Gợi ý 7 điều hòa nào tốt nhất hiện nay

4.1. Máy điều hòa inverter Daikin FTKQ25SVMV

Máy điều hòa inverter Daikin FTKQ25SVMV
Máy điều hòa inverter Daikin FTKQ25SVMV

Giá: 10.790.000 VNĐ

Với thiết kế nhỏ gọn, vẻ ngoài màu trắng tinh tế, máy lạnh Daikin  sẽ mang đến vẻ đẹp thanh lịch, hiện đại cho căn phòng của bạn. Máy có công suất làm lạnh là 1 HP – 9000 BTU, thích hợp cho khoảng không gian vừa và nhỏ (dưới 15 m2) như phòng ngủ, phòng làm việc,…

Máy lạnh Daikin là máy điều hòa một chiều, được trang bị công nghệ Inverter giúp tiết kiệm điện năng cho người tiêu dùng. Đồng thời, công nghệ này còn giúp máy điều hòa làm lạnh hiệu quả, hoạt động bền bỉ và êm ái hơn. Máy có khả năng làm lạnh cưc nhanh Powerful cho cảm giác sảng khoái tức thì, tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người dùng.

Cùng với hệ thống quạt gió dễ chịu, cánh quạt đảo gió được thiết kế lên trên tránh cho không khí lạnh thổi trực tiếp vào người dùng, đảm bảo sức khỏe cho người dùng nhất là người già và trẻ nhỏ.

Ngoài ra sản phẩm này còn có tấm lọc vi bụi được tích hợp trên máy giúp lọc sạch vi khuẩn và bụi bẩn tồn tại trong không khí, cùng cới hệ thống gas R32 không những mang lại hiệu quả làm lạnh nhanh mà còn bảo vệ môi trường, tránh gây thủng tầng ozon. Sản phẩm được bảo hành 1 năm.

4.2. Máy lạnh LG Inverter 1 HP V10ENH

Máy lạnh LG Inverter 1 HP V10ENH
Máy lạnh LG Inverter 1 HP V10ENH

Giá: 8.790.000 VNĐ

Với thiết kế đơn giản, nhỏ gọn, sản phẩm sẽ không chiếm nhiều không gian diện tích của gia đình bạn. Sản phẩm phù hợp cho phòng có diện tích dưới 15 m2.

Nhờ công nghệ Dual Inverter, máy lạnh LG này giúp tiết kiệm lên đến 70% điện năng tiêu thụ hàng tháng, không những thế máy chạy vô cùng ổn định và bền bỉ.

Ngoài ra, máy lạnh LG còn giúp bạn cùng người thân trong gia đình thư giãn thoải mái trong tích tắc dưới thời tiết oi bức nhờ công nghệ Jet Cool. Cũng giống như máy lạnh Daikin, máy lạnh LG cũng có chế độ thổi gió dễ chịu của máy lạnh tránh thổi trực tiếp vào người, không gây cảm giác lạnh buốt, khó chịu, và ga R32 giúp bảo vệ môi trường.  Sản phẩm được bảo hành chính hãng 2 năm.

4.3. Máy lạnh Panasonic Inverter 1 HP CU/CS-PU9UKH-8

Máy lạnh Panasonic Inverter 1 HP CUCS-PU9UKH-8
Máy lạnh Panasonic Inverter 1 HP CUCS-PU9UKH-8

Giá: 10.590.000 VNĐ

Được khoác lên mình màu trắng ánh ngọc trai tinh tế, quý phái, kèm theo đó cửa gió cũng được thiết kế rộng hơn giúp thổi gió xa hơn mát lạnh nhanh hơn, máy lạnh Panasonic là cái tên không thể thiếu trong danh sách máy điều hòa nào tốt.

Với công nghệ Inverter giúp cho máy vận hành êm ái, bền bỉ và tiết kiệm điện cho gia đình bạn. Máy có khả năng làm lạnh cưc nhanh Powerful cho cảm giác sảng khoái tức thì, tạo cảm giác thoải mái, dễ chiệu cho người dùng.

Hê thống bụi bẩn Nanoe-G là công nghệ làm sạch sử dụng hàng ngàn tỷ phân tử siêu nhỏ có kích thước Nano. Các phân tử này sẽ lơ lửng trong không khí và thực hiện quy trình lọc không khí qua 3 bước để cho một bầu không khí sạch sẽ, sức khoẻ gia đình bạn luôn được bảo vệ tốt nhất có thể.

Ngoài ra, sản phẩm còn có tính năng hoạt động siêu êm, giúp cho bạn ngủ ngon hơn và tính năng tự xác định được lỗi khi gặp sự cố. Khi có sự cố, sản phẩm sẽ hiển thị mã lỗi lên remote, từ đó có thể sửa chữa nhanh hoặc cần thay thế linh kiện hoặc cần kỹ thuật viên xuống sửa đúng lỗi. Tiết kiệm thời gian và chi phí cho bạn và gia đình. Sản phẩm được bảo hành chính hãng 01 năm.

4.4. Máy lạnh Samsung Inverter 1 HP AR10RYFTAURNSV

Máy lạnh Samsung Inverter 1 HP AR10RYFTAURNSV
Máy lạnh Samsung Inverter 1 HP AR10RYFTAURNSV

Giá: 8.790.000 VNĐ

Với các góc bo tròn tinh tế cùng đường viền màu xanh mới lạ, máy lạnh Samsung sẽ mang lại cho gia đình bạn không gian nội thất hiện đại, thanh lịch. Bên cạnh đó, công suất 1 HP này phù hợp cho căn phòng dưới 15 m2.

Nhờ công nghệ Digital inverter trong vận hành, máy lạnh có thể hoạt động vô cùng êm ái và ổn định, không gây tiếng động ồn ào, ảnh hưởng đến giấc ngủ cũng như sự tập trung của bạn.

Điểm mới của sản phẩm này so với các dòng điều hòa khác trên thị trường đó là chế độ một người dùng Single User. Với chế độ này, máy lạnh sẽ tự động điều chỉnh công suất hoạt động phù hợp nhằm tiết kiệm điện năng hơn.

Với bộ ba bảo vệ tăng cường sẽ giúp dàn nóng của máy lạnh có thể nâng cao tuổi thọ với thời gian. Bộ 3 này gồm:

  • Chống sốc điện, sốc nhiệt dàn nóng: Giúp động cơ vận hành ổn định dưới tác nhân từ môi trường và dòng điện.
  • Bộ điều khiển (Controller Protector): Đảm bảo dòng điện ổn định, tránh sốc điện.
  • Chống ăn mòn: Ngăn chặn nguy cơ gỉ sét, ăn mòn.

Sản phẩm được bảo hành chính hãng 02 năm.

4.5. Máy lạnh Midea 1 HP MSAF-10CRN8

Máy lạnh Midea 1 HP MSAF-10CRN8
Máy lạnh Midea 1 HP MSAF-10CRN8

Giá: 6.090.000 VNĐ

Máy lạnh Midea có thiết kế nhỏ gọn nhưng không kém phần thanh lịch và tinh tế, là sự lựa chọn vô cùng lý tưởng cho những căn phòng dưới 15 m2.

Với công nghệ làm lạnh nhanh Turbo giúp căn phòng nhanh chóng đạt được nhiệt độ cài đặt, mang lại cho bạn cảm giác mát lạnh gần như ngay tức thì mà không phải chờ lâu.

Một điểm độc đáo của chiếc máy lạnh Midea này đó là khả năng cảm nhận được nhiệt độ xung quanh khu vực đặt remote, từ đó tự động điều chỉnh công suất hoạt động để nhiệt độ ở khu vực này phù hợp nhất với nhiệt độ cài đặt. Ngoài ra, sản phẩm này còn có chế độ ngủ đêm mang lại cho bạn giấc ngủ ngon.

Đồng thời, bộ lọc HD với thiết kế mắt lưới siêu nhỏ sẽ lọc sạch bụi nhiều hơn 50% so với lưới lọc thường, trả lại bầu không gian trong lành, bảo vệ an toàn cho sức khỏe hô hấp của các thành viên trong gia đình. Sản phẩm được bảo hành chính hãng 3 năm.

4.6. Máy lạnh Sharp Inverter 1 HP AH-X9VEW

Máy lạnh Sharp Inverter 1 HP AH-X9VEW
Máy lạnh Sharp Inverter 1 HP AH-X9VEW

Giá: 7.990.000 VNĐ

Với công nghệ J-TECH Inverter vận hành êm ái hơn với 15 cấp độ so với những dòng máy lạnh Inverter thông thường chỉ có 7 cấp độ. Đặc biệt sản phẩm có thể làm giảm lượng điện tiêu thụ đến 60% so với máy lạnh thông thường.

Công nghệ Powerful Jet giúp căn phòng cảm giác mát lạnh tức thì, tăng khả năng làm lạnh cho căn phòng nhanh hơn 40%.

Chế độ Baby Sleep nhẹ nhàng yên tĩnh giúp bé ngủ ngon, tấm lọc Polypropylene giúp kháng khuẩn, khử mùi, lọc sạch vi khuẩn có hại trong không khí, nấm mốc, mùi hôi khó chịu,…

Ngoài ra, sản phẩm còn được tăng cường thêm 7 tính năng: chống cháy, chống sấm sét, vận hành ổn định ngay cả khi điện áp hụt xuống còn 130V, dàn trao đổi nhiệt hoàn toàn bằng nhôm chống ăn mòn, chống rung trong quá trình vận hành, chống hư hại bởi thời tiết mưa gió bên ngoài và chống va đập trong quá trình vận chuyển. Sản phẩm được bảo hành chính hãng 01 năm.

4.7. Máy lạnh Toshiba Inverter 1 HP RAS-H10D1KCVG-V

Máy lạnh Toshiba Inverter 1 HP RAS-H10D1KCVG-V
Máy lạnh Toshiba Inverter 1 HP RAS-H10D1KCVG-V

Giá: 8.990.000 VNĐ

Công nghệ Hybrid Inverter giúp bạn tiết kiệm năng lượng lên đến 50% so với dòng máy lạnh thông thường.

Với công nghệ độc quyền Magic Coil giúp tiết kiệm điện năng tối ưu, nâng cao khả năng làm lạnh nhanh. Đồng thời, công nghệ này còn tối ưu hóa tính năng lọc, nâng cao chất lượng không khí trong phòng. Lớp phủ AQUA trên lá nhôm dàn lạnh và dàn nóng sẽ ngăn bụi bẩn bám vào, từ đó tăng cường tuổi thọ máy, giảm chi phí bảo trì và số lần vệ sinh máy.

Chế độ Eco Mode khi đang hoạt động, tốc độ quạt sẽ tự điều chỉnh nhiệt độ cài đặt tăng 1℃ sau 1 giờ và tăng tối đa 2℃ cho đến khi tắt máy, giúp làm lạnh hiệu quả hơn đem lại cảm giác thoải mái cho bạn và tiết kiệm điện năng đến 25%.

Được trang bị chế độ làm lạnh nhanh Hi Power, giúp giảm xuống 3 độ C cánh đảo gió sẽ quạt ở tốc độ tối đa, nhanh chóng đưa căn phòng đạt đến nhiệt độ cài đặt, mang lại cho bạn cảm giác mát lạnh tức thì chỉ trong tích tắc.

Máy lạnh có công nghệ IAQ cùng 2 tác nhân kháng thể Enzym và tinh thể bạc sẽ ngăn chặn lên đến 99% sự hình thành và phát triển của vi khuẩn, vi rút, nấm mốc và bụi bẩn gây hại, lọc sạch không khí bên trong căn phòng, bảo vệ tốt cho sức khỏe cho chính gia đình bạn khỏi tác tác nhân gây hại từ vi khuẩn.

5. Kết luận

Hy vọng qua bài viết này có thể giúp bạn lựa chọn được máy điều hòa nào tốt ưng ý với mình nhất. Ngoài ra, để duy trì tuổi thọ của máy điều hòa, các bạn nên vệ sinh máy thường xuyên hơn vả bảo dưỡng điều hòa theo định kỳ.

5/5 - (1 bình chọn)

Leave a Reply